Những Điều Bạn Cần Biết Về Hệ Thống Học Tập Trực Tuyến  ( LMS )

Học tập trực tuyến giữa thời đại dịch lại là lựa chọn sáng giá, khi nó đảm bảo được những yếu tố quan trọng đối với người học. Từ đó khái niệm về  hệ thống học tập trực tuyến LMS ngày càng được phổ biến rộng rãi tới người dùng hơn . Vậy trước tiên chúng ta cần hiểu rõ LMS là gì ? Tại sao hệ thống học tập LMS được nhiều cơ sở giáo dục tin dùng . Hiblue sẽ đem đến cho bạn kết quả của cú lội nước ngược dòng của giáo dục trong việc sử dụng hệ thống quảnlý học tập trực tuyến ( LMS ) .

LMS là gì ?

 

 

  • LMS là hệ thống quản lý học tập trực tuyến. Viết tắt của từ Learning Management System. Vai trò của giáo dục vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ số vì hệ thống bao gồm các công cụ được thiết kế để quản lý quá trình giảng dạy và học tập, cho phép cả người học và người hướng dẫn đều có thể dễ dàng truy cập từ xa, cải thiện việc học, thúc đẩy quá trình đào tạo được diễn ra suôn sẻ, tạo cho người học sự chủ động và linh hoạt với giờ học và lịch học theo các khóa học tạo sẵn. Với LMS, bạn có thể học tập giống như trong lớp học truyền thống nhưng được cải tiến và tích hợp nhiều chức năng hơn .
  • Dành cho người dùng. Sử dụng để học tập và làm việc hiệu quả với tất cả tính năng quản trị viên cho phép.

 

Chức năng và lợi ích LMS đem lại 

  • Tích kiệm thời gian

Tuy giáo dục truyền thống vẫn là phương pháp chủ yếu ở Việt Nam, nhưng học trực tuyến đã trở nên ngày càng phổ biến trong các trường học. So với giảng dạy truyền thống, hệ thống quản lý học tập LMS giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong việc triển khai và quản lý khóa học.

Truyền tải và tiếp nhận nội dung đào tạo cũng trở nên nhanh và linh hoạt hơn do dữ liệu đào tạo được hệ thống hóa và mọi học viên đều có thể tiếp nhận và tương tác với những dữ liệu đó chỉ qua vài click chuột.

  • Giảm tối đa chi phí

Một trong những lợi ích của Internet chính là tận dụng “thời gian ở yên  tại chỗ” và rút ngắn vị trí địa lý . Điều này vẫn đúng trong phạm vi của hệ thống quản lý học tập LMS.

Hiện nay, nhiều trường đại học trên khắp cả nước đã áp dụng phương pháp E-learning vào hệ đào tạo từ xa, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí như địa điểm, liên lạc, thuê giảng viên, vừa giúp người học tiết kiệm công sức và chi phí đi lại.

 

 

  • Dễ dàng quản lý và theo dõi

Để quản lý và theo dõi tiến độ đào tạo là một công việc khá khó khăn, đặc biệt đối với doanh nghiệp có số lượng nhân sự lớn. Nhưng với sự hỗ trợ của LMS, mọi hoạt động của học viên đều được ghi lại trong hệ thống khóa học theo trình tự thời gian nhất định, hỗ trợ bộ phận quản lý trong việc theo dõi và kiểm tra chất lượng, tiến độ đào tạo

  • Thỏa mãn nhu cầu của người học

Hệ thống quản lí đào tạo trực tuyến LMS lưu trữ toàn bộ giáo trình và tư liệu giảng dạy của nhà trường một cách bảo mật trên Internet. Điều này giúp học viên có thể truy cập vào hệ thống để học bất cứ lúc nào cảm thấy thuận tiện, ở bất cứ nơi đâu, miễn là có kết nối internet.

  • Dễ dàng sử dụng và cập nhật nội dung

Nhờ toàn bộ tài liệu, tư liệu được tập trung taị một nơi, các cán bộ đào tạo có thể dễ dàng cập nhật, bổ sung nội dung trong một khoảng thời gian ngắn.

Hệ thống quản lý học tập cho phép người quản trị có thể truy cập bất cứ lúc nào để bổ sung các tư liệu giảng dạy giúp cho các khóa học luôn luôn được cập nhật theo sát các tình hình thực tế. Học viên có thể ngay lập tức nhận thấy hoặc được thông báo về những thay đổi mới trong khóa học của

  • Tương tác giữa những người dùng với nhau

Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ và Internet tốc độ cao, chỉ mới một kết nối ADSL thông thường của các nhà mạng cũng thừa đủ để học viên có thể tham gia các khóa học tương tác cao như ngoài đời thật, với các tư liệu hỗ trợ như: video, hình ảnh trực quan, file âm thanh, học viên có thể kết nối, trao đổi trực tiếp với giảng viên và các học viên khác  thông qua hệ thống diễn đàn, chat trực tuyến.

Đặc biệt là công nghệ hội thảo trực tuyến thông qua video giúp môi trường học tập trở nên sống động, tích cực, tối ưu hóa theo nhu cầu, sở thích học tập của cá nhân.

 

Nếu hệ thống quản lý giáo dục LMS được ví như trang thiết bị một lớp học truyền thống  thì nội dung số hóa được ví như người truyền đạt kiến thức . Nếu trang bị của lớp học bình thường nhưng người truyền đạt kiến thức tốt , việc học vẫn đạt hiệu quả cao. Ngược lại, một khi người truyền đạt kiến thức không tốt thì dù trang bị của lớp học có được đầu tư thế nào đi nữa, việc học cũng sẽ về con số không.

 

 

Như vậy, có thể thấy yếu tố nội dung bài giảng E-learning đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc số hóa tài liệu đào tạo truyền thống của nhà trường trở thành những bài giảng sinh động, mang tính tương tác cao và có thể thay thế được giảng viên đứng lớp đòi hỏi đơn vị sản xuất bài giảng cần có đội ngũ chuyên nghiệp, sáng tạo.

 

 

Đánh giá bài viết này
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback

[…] hiểu về E-learning hay thậm chí bạn từng nghe qua về LMS và tò mò không hiểu hệ thống LMS là gì?  Vậy thì những thông tin HiBlue cung cấp dưới đây sẽ giải đáp cho bạn biết […]